Search

โรงอุปรากรสเปนเตรียมเปิดใหม่หลังโควิด-19 ด้วย "คอนเสิร์ตสำหรับต้นไม้" - pptvhd36.com

dangdutandutdut.blogspot.com

โรงอุปรากรลิซู (Gran Teatre del Liceu) ในเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน เตรียมกลับมาเปิดทำการแสดงอีกครั้งหลังปิดตัวไปในช่วงโควิด-19 ระบาด โดยผู้เข้าชมคอนเสิร์ตครั้งแรกที่จะจัดขึ้นในสัปดาห์หน้าหลังเปิดทำการใหม่นี้ ไม่จำเป็นต้องสวมหน้ากากหรือถุงมือ และไม่จำเป็นต้องเว้นระยะห่างทางสังคม เพราะพวกเขาไม่ใช่คน แต่เป็น “ต้นไม้”

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 18 มิ.ย. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 18 มิ.ย. 63

สถานการณ์โลก 18 มิ.ย.2563

สิ่งที่พวกเขาต้องการมีเพียงกระถางอุ่น ๆ และน้ำเล็กน้อยเพื่อป้องกันไม่ให้รากแห้ง แล้วรอฟังวงดนตรีบรรเลงการแสดงชุด ดอกเบญจมาศของปุชชีนี (Puccini’s Crisantemi)

โรงอุปรากรลิซูได้ประกาศจัดคอนเสิร์ตสำหรับต้นไม้ทั้ง 2,292 ต้น ต้อนรับการเปิดทำการใหม่ในวันจันทร์หน้า (22 มิ.ย. 63) และระบุว่า แฟนเพลงที่ไม่ใช่ต้นไม้ก็สามารถเพลิดเพลินไปกับการแสดงได้เช่นกันผ่านช่องทางออนไลน์

วิกเตอร์ การ์เซีย เดอ โกมาร์ (Víctor García de Gomar) ผู้อำนวยการฝ่ายศิลปะของลิซู กล่าวว่า คอนเสิร์ตดังกล่าวจัดขึ้นโดยมีจุดประสงค์เพื่อช่วยให้เราได้ไตร่ตรองสถานะปัจจุบันของมนุษย์ ที่ได้กลายเป็น “ผู้ชมที่ถูกกีดกันไม่ให้เป็นผู้ชม”

เมื่อไวโอลินทั้งสอง บรรเลงร่วมกับวิโอลาและเชลโล “ให้กับอาณาจักรต้นไม้” ในเวลา 5 โมงเย็นของวันจันทร์หน้า “มนุษย์จะกลายเป็นเพียงผู้ชมเหตุการณ์เท่านั้น” การ์เซีย เดอ โกมาร์ กล่าว

ยูจีนิโอ แอมพูเดีย (Eugenio Ampudia) ศิลปินเบื้องหลังคอนเสิร์ตกล่าวว่า คอนเสิร์ตนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อสะท้อนให้เห็นถึงสิ่งที่เกิดขึ้นทั่วสเปน และทั่วโลกจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ผู้คนไม่สามารถออกมาในพื้นที่สาธารณะได้

“ในช่วงเวลาที่มนุษยชาติต้องกักตัวเองไว้ในพื้นที่ปิดล้อม และถูกบังคับให้ยกเลิกการออกมานอกบ้าน “ธรรมชาติ” ก็กำลังออกมาครอบครองพื้นที่ของเรา พวกมันกำลังใช้ชีวิตไปตามจังหวะของตัวเอง ตามวัฏจักรทางชีวภาพอันทรหดของพวกมัน ดังนั้นเราจะสามารถแสดงความเห็นอกเห็นใจของเราและนำมันไปใช้กับสิ่งมีชีวิตสายพันธุ์อื่นได้หรือไม่ เราจึงเริ่มต้นด้วยการใช้ศิลปะและดนตรี เชิญชวนธรรมชาติเข้าสู่คอนเสิร์ตฮอลล์ที่ยิ่งใหญ่” แอมพูเดียกล่าว

เมื่อเสียงดนตรีทั้งหมดสิ้นสุดลง ต้นไม้ทั้งหมดจะถูกนำไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข 2,292 คน เพื่อเป็นการขอบคุณสำหรับความพยายามของพวกเขาในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา

โรงอุปรากรสเปนเตรียมเปิดใหม่หลังโควิด-19 ด้วย "คอนเสิร์ตสำหรับต้นไม้"

เรียบเรียงจาก The Guardian

ภาพจาก Gran Teatre del Liceu

Let's block ads! (Why?)




June 18, 2020 at 02:59PM
https://ift.tt/2N4EpFI

โรงอุปรากรสเปนเตรียมเปิดใหม่หลังโควิด-19 ด้วย "คอนเสิร์ตสำหรับต้นไม้" - pptvhd36.com

https://ift.tt/374lwvD


Bagikan Berita Ini

0 Response to "โรงอุปรากรสเปนเตรียมเปิดใหม่หลังโควิด-19 ด้วย "คอนเสิร์ตสำหรับต้นไม้" - pptvhd36.com"

Post a Comment

Powered by Blogger.