Search

"ขัน-เดย์" จับคู่หยิบเพลงเก่าเล่าสีสันใหม่ เวลาเยียวยาสัมพันธ์ 3 เพื่อน - ไทยรัฐ

dangdutandutdut.blogspot.com

ขัน “ก็ต่างจากที่เคยเป็นมา ผมจะร้องเดย์จะแร็ป แต่ละเพลงเราเลือกจากเนื้อเพลงและสิ่งที่เป็น เป็นผู้ชายสไตล์เราสองคน และเลือกคอร์ดเพลงที่เอามาดัดแปลงได้”

เดย์ “แต่ละเพลงต่างกันมีทั้ง Neo Soul Trap Soul ถามว่าแต่งแร็ปยากมั้ย ก็ไม่ค่อยยากเพราะเอาประสบการณ์ที่มีที่ผ่านมา กลับเอาความรู้สึกเก่าๆมาแล้วเอาความรู้สึกเก่าใส่ไปว่าเราโอเคแล้วนะ เราผ่านมาแล้วนะ”

ขัน “เราเพิ่มกลิ่นอายสมัยใหม่ ใช้ซาวด์สมัยนี้ที่เราโปรดิวซ์ให้น้องๆไปด้วย”

ไม่ได้แร็ปเลยอึดอัดมั้ย?

ขัน “ถามว่าคันมั้ยก็มีบ้าง แต่อันนี้มันเป็นเพลงฟัง เราไม่ได้ทำเพลงฟังเพราะๆมาพักนึงละ ก็เป็นความท้าทายอีกอย่างนึง เป็นโปรเจกต์พิเศษ”

ช่วงที่ผ่านมาการไปเป็นโปรดิวเซอร์ในรายการให้เด็กๆรุ่นใหม่ ได้เห็นมุมมองอะไรใหม่บ้าง?

เดย์ “ได้อะไรใหม่ๆจากน้องๆ ได้วิธีการคิดใหม่ การแร็ปใหม่ การโฟลว์ของเค้า เราก็เอามาปรับในวิธีการทำงานของเราด้วย อีกอย่างคือได้เห็นน้องๆพันสองพันทุกคนแร็ปเก่งมีเรื่องราวของเค้า มันเป็นโลกใหม่ไปแล้ว”

มีมุมไหนจุดไฟเราบ้างมั้ย?

“แน่นอน การแร็ปของเด็กๆไฟแรงพุ่งมาก ให้เราไปกระโดดคงไม่ค่อยมีแรง (หัวเราะ) เราเห็นพลังแล้วคิดว่าเราต้องตามให้ทัน ด้วยความคิดและการแร็ปของเรา”

ขัน “มันเหมือนถ้าเราหยุดอยู่กับที่ มันก็จะวนอยู่กับสิ่งที่เราเป็น เราเป็นศิลปินยังไง เราคิดยังไง ณ ตอนนี้เวลาอยู่กับน้องๆอย่างที่เดย์บอกว่าเห็นไฟเค้ามันก็จุดไฟเราเหมือนกัน มันสร้างแรงบันดาลใจซึ่งกันและกัน เราเห็นน้องๆพูดเรื่องนี้ เราก็มีไอเดียเรื่องนั้น เหมือนวงการเดียวกันเราก็ได้เห็นว่าทุกคนหิวที่จะทำให้ประสบความสำเร็จ มันก็เป็นแรงผลักดันเรา”

เดย์ “มันก็อยากทำให้เราทำเพลงเยอะๆ”

ขัน “มันก็เป็นกำลังใจให้เราว่าที่เราทำมามันถูกต้องแล้วที่ทุกคนได้เห็นและทำมาจนถึงวันนี้ ทุกคนก็อยากสร้างงานตัวเอง ถ้าเราเดินนำมาเราต้องห้ามหยุด ต้องสร้างให้น้องๆช่วยนำ”

พอเราประสบการณ์สูง เป็นโปรดิวเซอร์ เวลาทำเพลงตัวเองมันง่ายขึ้นหรือยากขึ้น?

เดย์ “ส่วนตัวผมคิดว่าง่ายขึ้น สมัยนี้เราพูดเรื่องอะไรก็ได้ มันอยู่ที่คำ อะไรที่นำเสนอ เลยบอกน้องๆว่าพยายามเป็นตัวเองให้มากที่สุด อย่าพยายามเป็นคนอื่น”

ขัน “ทำให้คนอื่นเหมือนง่าย กลับมาที่เราเวลาเราทำอะไรเยอะ พูดถึงอะไรเยอะๆไปแล้วก็ต้องกลับมาคิดว่าจะพูดถึงอะไรต่อ ความท้าทายอยู่ที่ว่าเราจะทำอะไรต่อ”

ช่วงหลังเหมือนทำอะไรใหม่ๆ ออกจากกรอบตัวเอง?

เดย์ “สนุกดีครับ เราต้องทำตัวเองให้สนุกกับอะไรใหม่ๆ อย่างช่องยูทูบเกิดขึ้นเพราะติดอยู่ในบ้าน 3 เดือน เลยลองถ่าย เราก็ทำกับข้าวทุกวันอยู่แล้ว ก็เป็นอีกมุมที่เค้าไม่เคยเห็น เป็นมุมอยู่บ้าน ถ้าคุณรู้จักผม ผมก็จะเป็นอย่างนี้นะ ตอนนี้เราก็ทำเพลงที่อยากทำไปเรื่อยๆ และทำโปรเจกต์หนังกับไฟว์สตาร์ ได้มีส่วนโปรดิวซ์และดูแคสติ้งด้วย ถ่ายเสร็จเรียบร้อยแล้ว เป็นแนวดราม่าแอ็กชัน ได้เปิดโลกใหม่ๆ”

ขัน “ตอนนี้ก็กลับมาโฟกัสเรื่องเพลง เหมือนเราไปลองผิดลองถูกทำอะไรมาเยอะ มันมียุคที่อยากทำอย่างอื่น จัดคอนเสิร์ต ทำบริษัท ก็อยากกลับมาทำเพลงกับน้องๆได้อยู่กับรายการเดอะแร็ปเปอร์ยิ่งอยากทำเพลงให้น้องๆ ทำให้รู้ว่านี่คือสิ่งที่ทำได้ดีที่สุด”

ไม่ว่าแต่ละคนจะไปทำอะไร ทุกคนก็ยังคิดถึงไทยเทเนียมเสมอ?

ขัน “นั่นคงเป็นสิ่งที่เราทำได้ดีที่สุด เราก็ควรทำต่อไป ตอนนี้ก็คุยกันอยู่ ทุกอย่างก็เป็นไปในทางบวกครับ จริงๆก็ผ่านมาปีนึงแล้ว มันก็ไม่ง่าย แต่ทุกคนก็พยายามทำให้ดีที่สุด มาถึงจุดนี้มันก็ไปในทางบวกมาตลอด มันก็น่าจะมีอะไรดีๆ”

เรียกว่าน่าจะมีผลงานร่วมกันแน่นอน?

“เดี๋ยวรอดูกันครับ (ยิ้ม)”

เวลาช่วยให้ทุกอย่างคลี่คลาย?

ขัน “ใช่ครับ เวลาด้วย ทุกคนเราอยู่กันมานาน เวลาทำอะไรผิดเราก็ยอมรับ ทุกคนเปิดใจยอมที่จะให้อภัยและยอมที่จะกลับเข้ามาหากัน แต่มันก็ต้องใช้เวลาอยู่ดี เวลาผ่านไปมันก็ดีขึ้น”

ส่วนสำคัญเป็นเพราะแฟนๆด้วยมั้ย?

ขัน “จริงๆมันก็คงเริ่มจากแฟมิลี่เราก่อน แฟนๆก็แน่นอนเพราะเราก็รักแฟนเพลงของเรา เวลาเราอยู่กันไม่ครบก็ต้องตอบคำถามน้องๆ เพราะฉะนั้น อยู่กับครบๆจะดีกว่า (ยิ้ม)”

ภาพวันเกิดขัน มีเวย์มาร้องเพลงด้วย แฟนๆก็เข้ามาคอมเมนต์ดีใจ?

ขัน “แฟนๆเค้าก็ดีใจ ลุ้นไปด้วย เราก็พยายามทำทุกอย่างให้ดี เพื่อจะได้มีวันนั้น ก็รอดูกันไป”

ตอนนั้นเครียดมั้ยกับเรื่องที่เกิดขึ้นและกระแสข่าวต่างๆ?

ขัน “จริงๆผมก็ไม่ได้เคยพูดมาก่อน วันนี้เป็นครั้งแรกเลย เราเลือกอยู่นิ่ง เพื่อจะทำความเข้าใจกันเองดีกว่า เราไม่ได้ห่วงว่าคนอื่นจะมองยังไงเราแค่ห่วงว่าเพื่อนเราจะคิดยังไงมากกว่า”.

Let's block ads! (Why?)




October 04, 2020 at 07:01AM
https://ift.tt/3cVTxkC

"ขัน-เดย์" จับคู่หยิบเพลงเก่าเล่าสีสันใหม่ เวลาเยียวยาสัมพันธ์ 3 เพื่อน - ไทยรัฐ

https://ift.tt/374lwvD


Bagikan Berita Ini

0 Response to ""ขัน-เดย์" จับคู่หยิบเพลงเก่าเล่าสีสันใหม่ เวลาเยียวยาสัมพันธ์ 3 เพื่อน - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.