Search

"สุรชัย" จัดใหญ่รำลึก 52 ปี พ่อสุรพล สมบัติเจริญ ราชาเพลงที่จากไป - ไทยรัฐ

dangdutandutdut.blogspot.com

"สุรชัย สมบัติเจริญ" นำครอบครัวทำบุญอุทิศครบ 52 ปีแห่งการจากไปของราชาเพลงลูกทุ่งผู้พ่อ "สุรพล สมบัติเจริญ" พร้อมเปิดการแสดงคอนเสิร์ตให้แฟนเพลงได้ชมกันที่วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร จ.สุพรรณบุรี

เมื่อวันที่ 16 ส.ค.63 ที่หอศิลป์อนุสรณ์ สุรพล สมบัติเจริญ อดีตราชาเพลงลูกทุ่งคนดัง ภายในวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี นายสุรชัย สมบัติเจริญ นางอัฐพรพิมพ์ สมบัติเจริญ ภรรยา พร้อมลูก หลาน เหลน ของคุณปู่สุรพล สมบัติเจริญ ได้จัดพิธีทำบุญเลี้ยงเพลพระขึ้นเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับ สุรพล สมบัติเจริญ ในวาระการครบรอบการจากไปปีที่ 52 โดยสุรพล สมบัติเจริญ ได้เสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2511 ครั้งนั้นสร้างความเสียใจให้แก่แฟนเพลงของสุรพล สมบัติเจริญ เป็นอย่างมาก เนื่องจากในยุคนั้น สุรพล สมบัติเจริญ ถือเป็นราชาเพลงลูกทุ่งชื่อดังเบอร์หนึ่งของเมืองไทย ที่เปิดการแสดงคอนเสิร์ตครั้งใด จะมีแฟนเพลงแห่กันไปชมอย่างล้นหลามทุกที

สำหรับบทเพลงที่สร้างชื่อเสียงให้แก่ สุรพล สุมบัติเจริญ มีมากมายทั้งที่มีครูเพลงแต่งให้ และสุรพล แต่งเอง อาทิ เพลง 16 ปีแห่งความหลัง สาวสวนแตง น้ำตาจ่าโท และบทเพลงอื่นๆ อีกมากมาย ต่อมา นายสุรชัย สมบัติเจริญ นายสุรชาติ สมบัติเจริญ ลูกชายของสุรพล ได้นำบทเพลงของบิดามาร้องจนโด่งดังตามบิดาไปด้วย ซึ่งหลังจากทำบุญในช่วงเช้าเสร็จสิ้น ช่วงเที่ยงวันเดียวกัน นายสุรชัย สมบัติเจริญ ได้จัดให้มีการแสดงคอนเสิร์ตลูกทุ่งแฟนจ๋า รำวงขวัญใจสุรชัย สมบัติเจริญ ขึ้นโดยมีศิลปินเพลงลูกทุ่งของเมืองไทย อาทิ อ๊อด โฟร์เอส รำวงชาวบ้าน มาขึ้นเวทีสร้างความบันเทิงด้วย และมีแฟนเพลงไปร่วมสนุกสนานรำวงและรับชมคอนเสิร์ตกันอย่างคับคั่ง

นายสุรชัย สมบัติเจริญ กล่าวว่า การจากไปของพ่อถึงวันนี้ ครบรอบ 52 ปี อัฐิของพ่อได้รับความเมตตาจากพระธรรมพุทธิมงคล หรือเจ้าคุณสอิ้ง เจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร จัดสร้างศาลาอนุสรณ์ไว้เป็นที่บรรจุอัฐิของสุรพล สมบัติเจริญ และเพื่อเป็นสถานที่ให้แฟนเพลงได้มารำลึกถึงกัน ทุกปีตนจะนำครอบครัวมาทำบุญกันแบบง่ายๆ สบายๆ บางปีก็มีการแสดงคอนเสิร์ตให้ชมกัน บังเอิญปีนี้ตรงกับวันอาทิตย์ และครบรอบ 52 ปี พอดี ตนได้นำวงดนตรีลูกทุ่งแฟนจ๋า รำวงขวัญใจ สุรชัย สมบัติเจริญ มาแสดงให้แฟนเพลงได้ชมกัน เพื่อเป็นการรำลึกถึงพ่อสุรพลที่ถือเป็นครูเพลงของตน เพราะที่ร้องเพลงได้ทุกวันนี้ก็มาจากเพลงของพ่อทั้งนั้น ตนสามารถสานต่อวิถีเพลงของพ่อรับใช้แฟนเพลงมาแล้วกว่า 40 ปี.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)




August 16, 2020 at 03:00PM
https://ift.tt/3g0JlHM

"สุรชัย" จัดใหญ่รำลึก 52 ปี พ่อสุรพล สมบัติเจริญ ราชาเพลงที่จากไป - ไทยรัฐ

https://ift.tt/374lwvD


Bagikan Berita Ini

0 Response to ""สุรชัย" จัดใหญ่รำลึก 52 ปี พ่อสุรพล สมบัติเจริญ ราชาเพลงที่จากไป - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.