Search

MY Personal Playlist ออนไลน์คอนเสิร์ตท้าทายยุคสมัย เชื่อมสัมพันธ์ใหม่ระหว่างผู้ชมกับศิลปิน [Advertorial] - thestandard.co

dangdutandutdut.blogspot.com

‘การปรับตัว’ ดูเหมือนจะเป็นคีย์เวิร์ดสำคัญของยุคโควิด-19 ยุคที่โรคระบาดร้ายได้สร้างความกระทบกระเทือนต่อวิถีชีวิตไปทุกมิติ แต่ถึงกระนั้นวิกฤตโคโรนาไวรัสก็ได้มอบการเรียนรู้ใหม่ๆ ให้แก่การใช้ชีวิต จนเกิดเป็นวิถีใหม่ที่เรียกว่า New Normal ที่มีหลักการ Social Distancing เป็นหลักใหญ่ใจความ ซึ่งแพร่หลายกลมกลืนอยู่ในบริบทไลฟ์สไตล์ต่างๆ ของผู้คน

แน่นอนว่ากลุ่มคนที่ชอบเสพสุนทรีแห่งคอนเสิร์ต ก็ต้องปรับวิถีให้เป็นไปตามวิถี New Normal อย่างเลี่ยงไม่ได้ ด้วยความที่เป็นรูปแบบเอ็นเตอร์เทนเมนต์ที่เอื้อต่อการมารวมตัวของคนหมู่มาก ทว่าชีวิตที่ช่วยสังคมด้วยการกักตัวอยู่ที่บ้านเป็นเวลานานก็ทำให้คนกลุ่มนี้คิดถึงความสุขทางเสียงดนตรี โหยหาบรรยากาศคอนเสิร์ต อยากจะได้ดื่มด่ำกับเสียงเพลงและศิลปินคนโปรด เหมือนชีวิตช่วงก่อนที่จะเกิดการระบาดของโควิด-19 

Safeplanet

Season Five

ด้วยเหตุนี้ความแปลกใหม่ของการจัดคอนเสิร์ตออนไลน์ที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ ตอบรับกับโจทย์ Social Distancing จึงเกิดขึ้น ไม่ใช่แค่ในประเทศไทย แต่เป็นเหมือนกันไปทั้งโลก ส่งผลให้ Live Streaming มียอดการเติบโตจาก 9% พุ่งเป็น 47% ซึ่งนับว่าสูงที่สุดในรอบ 6 ปีที่ผ่านมา (จากรายงานของ World Economic Forum)

Earth Patravee

TELEx TELEXs

แต่เมื่อ ‘ชีวิตสนุกทุกมิติ’ ย่อมไม่มีวิกฤตใดๆ มาหยุดกั้นความสนุกของชีวิตได้ ลุกขึ้นมาเป็นเจ้าภาพ เปลี่ยนบรรยากาศช่วงเวลาของการอยู่บ้านให้ไม่น่าเบื่อ ด้วยการสร้างสรรค์ไลฟ์คอนเสิร์ต ผ่าน Facebook Live แบบฟรีๆ บนความท้าทายที่ต้องทำให้คอนเสิร์ตออนไลน์ผ่านหน้าจอกลายเป็นปรากฏการณ์ของวงการดนตรีที่ New Normal แต่ความสนุกไม่ Normal ให้ได้ จึงออกไอเดียครีเอตคอนเสิร์ตนี้ในคอนเซปต์ ‘Personal Taste Personal Tunes – เพลงในแบบที่ไม่มีใครเคยได้ยิน’ 

Whal & Dolph

Indigo

คอนเสิร์ตดังกล่าวชูโรงด้วยการนำเพลย์ลิสต์ส่วนตัวของศิลปินหลักกับศิลปินรับเชิญสุดเซอร์ไพรส์ มาสร้างความบันเทิงอย่างจุใจถึง 8 วง ไม่ว่าจะเป็น Safeplanet กับ ดุ่ย Youth Brush, Earth Patravee กับ แหนม รณเดช, Season Five กับ เฟ้นท์ Pause, TELEx TELEXs กับ เต้ Bomb at Track, Whal & Dolph กับ บอล Scrubb, Indigo กับ สงกรานต์ The Voice, Dose กับ Mili และ Mild กับ ส้ม มารี ที่ต่อให้ศิลปินหลักและศิลปินรับเชิญบางคู่จะมีแนวทางดนตรีแตกต่างกันแค่ไหน ก็สามารถประสานความต่างแบบสุดขั้วให้เป็นความสนุกร่วมกันได้อย่างไม่น่าเชื่อ ขณะที่ความโดดเด่นของกลิ่นอายรูปแบบคอนเสิร์ต ทั้งแสง สี เสียงแบบจัดเต็มก็ยังไม่หายไป รวมถึงปฏิสัมพันธ์ระหว่างศิลปินและผู้ชมก็ยังคงอยู่ นี่จึงเป็นปรากฏการณ์ทางดนตรีที่ผู้ชมหลายคนตอบรับและยืนยันเป็นสเตตัสที่สอดคล้องกันบนโลกออนไลน์ว่า เพลิดเพลินและสนุกจริงๆ แม้จะเป็นการดื่มด่ำอรรถรสทางดนตรีอยู่ภายในที่พักอาศัยก็ตาม

Dose

Mild

นี่เป็นอีกหนึ่งเสียงที่บอกว่า ต่อให้มีอุปสรรคใดๆ เกิดขึ้น ก็ไม่อาจขวางกั้นความสนุกของชีวิตได้ เหมือนที่หลายๆ คนสัมผัสมาแล้วว่า ประสบการณ์ใหม่จากคอนเสิร์ต MY Personal Palylist ก็ช่วยเยียวยาความเบื่อหน่าย เติมเต็มความสุขในช่วงเวลาที่คอนเสิร์ตแบบ Old Normal เว้นระยะห่างไปจากชีวิต

เพราะไม่ว่าอะไรจะเกิด ก็ยังมีมุมที่ทำให้เราสนุกกับชีวิตได้อยู่

#ชีวิตสนุกทุกมิติ #MyPersonalPlaylist

พิสูจน์อักษร: พรนภัส ชำนาญค้า

อ้างอิง:

Let's block ads! (Why?)




June 21, 2020 at 01:00PM
https://ift.tt/313PVcI

MY Personal Playlist ออนไลน์คอนเสิร์ตท้าทายยุคสมัย เชื่อมสัมพันธ์ใหม่ระหว่างผู้ชมกับศิลปิน [Advertorial] - thestandard.co

https://ift.tt/374lwvD


Bagikan Berita Ini

0 Response to "MY Personal Playlist ออนไลน์คอนเสิร์ตท้าทายยุคสมัย เชื่อมสัมพันธ์ใหม่ระหว่างผู้ชมกับศิลปิน [Advertorial] - thestandard.co"

Post a Comment

Powered by Blogger.